(+66) 065-516-9595

เคล็ดลับการเลือกความหนาของที่นอนให้สามารถนอนหลับสบายที่สุด


28-03-2024

เคล็ดลับการเลือกความหนาของที่นอนให้สามารถนอนหลับสบายที่สุด

การหาที่นอนที่เหมาะสมสักผืน สำหรับหลาย ๆ คนไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะที่นอนมีผลต่อคุณภาพการนอนและสุขภาพร่างกายในระยะยาว มีปัจจัยหลายอย่างที่ใช้เป็นส่วนประกอบในการเลือก และตัดสินใจซื้อ โดยหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือความหนา ความหนาของที่นอนมีผลต่อการรองรับแรงกดทับของร่างกายขณะหลับ นอกจากนี้ยังต้องช่วยรองรับสรีระในทุกสัดส่วนของร่างกายอีกด้วย ถ้าคุณกำลังมองหาที่นอนใหม่ หรืออาจจะเป็นที่นอนแก้ปวดหลัง แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อที่นอนที่มีความหนาเท่าไหร่ดี นี่คือเคล็ดลับที่อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

สำรวจความต้องการของตัวเองก่อนเลือกที่นอน

  • พิจารณาน้ำหนักของร่างกายของคุณ: ความหนาของที่นอนที่เหมาะสมมักจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของผู้นอน คนที่มีน้ำหนักมากกว่ามักจะต้องการที่นอนที่มีความหนามากขึ้นเพื่อให้สามารถรองรับแรงกดทับที่เพียงพอในระหว่างการนอนหลับ
  • ความสะดวกสบาย: ทดสอบความสะดวกสบายของที่นอนที่มีความหนาต่างกัน โดยการลองนอนลงบนที่นอนในร้าน หรือโรงงานผลิตที่นอน การที่คุณได้ลองที่นอนก่อนที่จะซื้อมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมันส่งผลต่อคุณภาพของการนอนและสุขภาพของคุณในระยะยาว
  • สุขภาพร่างกายความเจ็บป่วยต่าง ๆ : หากคุณมีปัญหาสุขภาพ เช่น อาการปวดตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ที่มักเกิดขึ้นบ่อย ๆ หลังตื่นนอนคุณอาจต้องการที่นอนที่มีความหนามากขึ้น  เพื่อให้ได้การรองรับสรีระและลดแรงกดทับในทุกสัดส่วนที่ดีกว่าที่นอนที่มีความหนาน้อย ๆ
  • รูปแบบการนอน: ควรพิจารณารูปแบบการนอนของคุณด้วยเช่น หากคุณเป็นคนที่ชอบนอนในท่าตะแคง คุณอาจต้องการที่นอนที่มีความหนามาก ๆ เพื่อให้ร่างกายของคุณได้รับการรองรับสรีระที่เหมาะสม และช่วยให้คุณหลับสบายตลอดคืน

สำรวจความหนาของที่นอน

ที่นอนส่วนใหญ่ในท้องตลาดจะมีความหนามาตรฐานอยู่ระหว่าง 6-9 นิ้ว ซึ่งจะเป็นที่นอนประเภทสปริง, ที่นอนยางสังเคราะห์, ที่นอนยางฟองอัด และที่นอนยางพารา 

สำรวจความต้องการของตัวเองก่อนเลือกที่นอน

แต่ที่นอนที่ให้ความรู้สึกหรูหรา เช่นที่นอนโรงแรมจะมีความหนาอยู่ระหว่าง 10-12 นิ้ว ซึ่งสอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ว่า ยิ่งที่นอนมีความหนามากยิ่งมีคุณภาพดี แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีราคาที่สูงตามไปด้วย

สำรวจความหนาของที่นอน

คำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ

📌 ที่นอนที่วางบนเตียง: ที่นอนพร้อมเตียงหากใช้เตียงขนาดมาตรฐาน ก็ควรเลือกที่นอนที่ไม่หนามาก และควรเลือกความหนาอยู่ระหว่าง 8-10 นิ้ว เมื่อวางที่นอนลงบนเตียงแล้ว ความสูงของที่นอนจะพอดีกับความยาวของช่วงขาที่ใช้ในการลุกนั่ง ช่วยให้เคลื่อนไหวได้สะดวกสบายเวลาจะนอนหรือลุกออกจากที่นอน นั่นหมายความว่า หากคุณต้องการที่นอนที่มีความหนามากขึ้น คุณต้องเลือกเตียงที่มีความสูงต่ำกว่ามตรฐานเล็กน้อย เพื่อให้ความสูงของที่นอนและเตียง เมื่อรวมกันเหมาะสมกับสรีระร่างกายของคุณ

📌 ที่นอนที่วางติดกับพื้น (ไม่ใช้เตียง) : ที่นอนที่เลือก ควรมีความหนาไม่น้อยกว่า 10 นิ้ว ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถลุกนั่งและเคลื่อนไหวออกจากที่นอนได้สะดวกมากขึ้น ที่นอนทั่วไปส่วนใหญ่มีความหนาไม่ถึง 10 นิ้ว ในขณะที่ที่นอนโรงแรมส่วนมากจะมีความหนาที่เพียงพอต่อการนอนแบบไม่ใช้เตียง และถ้าหากคุณต้องการที่นอนที่มีความหนามากเป็นพิเศษ ที่นอนรุ่น Grace ของแบรนด์ Luxury King Mattress นั้นมีความหนา 11 นิ้ว นอกจากนี้ยังเสริมสปริงหนาพิเศษ 2.3 เพื่อรองรับสรีระทุกสัดส่วนเป็นอย่างดี นุ่ม เด้ง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ช่วยตอบโจทย์ให้กับคนที่ต้องการความหนาของที่นอนเป็นพิเศษ

ข้อควรระวัง

ไม่แนะนำให้วางที่นอนสปริงบนพื้นโดยตรง เพราะแม้ว่าที่นอนสปริงจะมีความทนทาน แต่การใช้เท้าเหยียบขึ้น-ลงบนที่นอนบ่อยครั้ง จะทำให้ที่นอนสปริงเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าอายุการใช้งานจริง การเลือกความหนาของที่นอนที่เหมาะสมเป็นขั้นตอนสำคัญ เพราะที่นอนมีผลต่อคุณภาพการนอนและสุขภาพร่างกายในระยะยาว ควรใช้เวลาในการหาที่นอนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ และให้ความสำคัญกับความสบายและการรองรับสรีระที่ดีที่สุด ด้วยความห่วงใยจากที่นอนเพื่อสุขภาพ Luxury King Mattress

สั่งซื้อที่นอนยางฟองอัดหุ้มหนังพีวีซี, ที่นอนยางพารา, ที่นอน Topper, ที่นอนเพื่อสุขภาพ, ที่นอนแก้ปวดหลัง, ที่นอนยางพารา, ที่นอนพ็อกเก็ตสปริงติดต่อได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
Facebook : luxurykingmattress
Phone : 065-516-9595
Line : luxurykingmattress

สั่งซื้อที่นอนพ็อกเก็ตสปริง, ที่นอน ยางพารา ติดต่อได้ที่ โรงงาน ผลิต ที่นอน  LUXURY KING
สั่งซื้อที่นอนพ็อกเก็ตสปริง, ที่นอน ยางพารา ติดต่อได้ที่ โรงงาน ผลิต ที่นอน  LUXURY KING

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

ALL RIGHTS RESERVED ©2024 LUXURY KING mattress

CHAI CHAROEN 999 CO., LTD.

201/22-23 หมู่ 1 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ 10570

(+66) 065-516-9595

ผลิตภัณฑ์

หน้าแรก

เกี่ยวกับเรา

สินค้า

การรับประกัน

วิธีการสั่งซื้อ

รีวิวจากลูกค้า

ติดต่อเรา

บทความ

ALL RIGHTS RESERVED ©2022 LUXURY KING mattress